Tìm hiểu về máy điều trị tủy nội nha

ĐIỀU TRỊ TỦY BẰNG MÁY: QUAY LIÊN TỤC(ROTARY ) vs NỘI NHA CHU KỲ QUA LẠI (RECIPROCATING) .
BẠN LỰA CHỌN HỆ THỐNG NÀO ? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU TRỊ MỘT FILE DUY NHẤT? Hãy đọc bài viết để giải quyết những câu hỏi này.

Một làn sóng mới đang nổi lên ở khắp mọi nơi trong những trong thời gian gần đây cho công nghệ nội nha. Đó là hệ thống nội nha Reciprocating system. Các hãng lớn đều tham gia vào việc nghiên cứu chế tạo hệ thống file điều trị theo công nghệ mới này. Đi đầu là VDW, Dentsply, Endo-Express, Micromega….

So sánh hai hệ thống ROTARY và RECIPROCATING

Với công nghệ quay thông thường (Rotary), mô tơ quay là liên tục theo một chiều quay nhất định, chúng ta phải lựa chọn về lực, vòng quay phù hợp với từng loại File của các hãng sản xuất khác nhau. Các dòng mô tơ hầu như đều tích hợp chế tộ tự động quay ngược khi lực cản lớn, giúp hạn chế file bị gẫy khi quá tải. Nhưng bạn không thể sử dụng một file duy nhất cho ca điều trị với công nghệ này.
Với công nghệ quay chu kỳ qua lại (RECIPROCATING): Đó là một chu trình quay qua quay lại giống như điều trị thông thường bằng tay. Sử dụng một góc quay lớn theo hướng cắt khoảng từ 150-180 độ, và một góc nhỏ đảo ngược theo hướng ngược lại thường là 30 độ ” thay vì sử dụng chế độ tự động quay ngược khi gặp lực cản thì việc quay theo chế độ RECIPROCATING là tự động “cân bằng lực” an toàn khi file chuyển động trong ống tủy. Do vậy với một mô tơ nội nha sử dụng công nghệ này bạn hoàn toàn có thể sử dụng để dùng tất cả các loại file máy thông thường. Ngoài ra bạn còn có thể dùng được cái hệ thống file dùng 1 cây duy nhất mà mô tơ bình thường không làm được.

Các loại Reciprocating

Reciprocating cùng chiều quay kim đồng hồ: Loại này ngoài việc sử dụng các file có chức năng điều trị bằng 1 file duy nhất còn sử dụng được các hệ thống file máy thông thường đang có trên thị trường cho chương trình này.
Reciprocating ngược chiều quay kim đồng hồ: Nếu bạn là tín đồ của Dentsply thì hệ thống Wave One Dentsply đang quay theo chương trình này. Là chương trình dành riêng cho Wave one và không sử dụng được cho các loại file máy thông thường khác.

Ưu điểm của hệ thống FILE RECPIROCATING:

– Đơn giản hóa quá trình điều trị
– Tiết kiệm thời gian cho nha sĩ và bệnh nhân
– Hạn chế rủi ro gẫy trâm
– Nâng cao kết quả điều trị
Hạn chế của hệ thống FILE:
– Với những ca điều trị phức tạp vẫn phải sử dụng đan xen hệ thống file thông thường (Xem hình một case minh họa sử dụng đan xen giữa các hệ thống dùng file reciprocating cho lần tạo hìn cuối cùng)
Xin cảm ơn quý nha sĩ đã quan tâm.
Để tìm hiểu thêm thông tin về các hệ thống máy mô tơ chạy Reciprocating trên thị trường Việt Nam và tìm mua cho mình một hệ thống máy chất lượng giá cả hợp lý . Hãy liên hệ ngay với Smartdental :046. 253.9611 để được tư vấn.
Chúc quý nha sĩ làm việc hiệu quả và thành công !
Thành Công Của Quý Nha Sĩ Là Thành Công Của Chúng Tôi !

Các tin khác